Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bí kíp sử dụng hệ thống tàu điện tại Nhật cho người chưa có kinh nghiệm

21/01/2019
Tại các quốc gia phát triển, đặc biệt là Nhật Bản thì phương tiện giao thông phổ biến nhất hiện nay là tàu điện ngầm và ngay cả ở các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia…, hình thức di chuyển này cũng rất quen thuộc. Bạn là Việt Nam và chưa có cơ hội được trải nghiệm tàu điện ngầm? Bạn cảm thấy lúng túng khi lần đầu tiên có cơ hội được sử dụng loại phương tiện này? Dưới đây là một vài lưu ý cứu cánh để bạn thật tự tin cho chuyến đi đầu tiên của mình nhé!

bi-kip-su-dung-tau-dien-tai-nhat-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem

  Định vị ga gần bạn nhất
 
Gợi ý đầu tiên cho bạn khi tìm ga tàu điện ngầm ở gần vị trí mình nhất là nhờ vào sự trợ giúp của chính chiếc điện thoại di động – vật bất ly thân của mình hoặc các thiết bị khác có định vị.  Trường hợp khoảng cách từ 500- 700 mét, bạn có thể đi bộ, nếu xa hơn, tùy vào tình trạng sức khỏe mà bạn nên cân nhắc gọi taxi hay phương tiện khác để đến ga metro gần nhất.
 
Cách khác là bạn có thể tìm kiếm từ các biển hiệu trên đường (mặt đất). Do ga tàu điện sẽ nằm dưới lòng đất nên có khá nhiều biển báo chỉ dẫn từ trên đường chính xuống ga. Các biển báo này đều nằm ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất, chỉ cần để ý một chút bạn có thể nhận ra chúng.

 Xác định điểm đến

Ga gần nhất chính là điểm đi. Tiếp đó, bạn hãy xác định điểm đến. Thông thường, với các điểm du lịch nổi tiếng thì tên nhà ga sẽ trùng với tên địa danh. Còn nếu không, bạn hãy tra Google để biết chính xác địa danh đó gần với ga nào. 

  Xác định tuyến (line)

Khi đã có điểm đi - điểm đến, bạn có thể xác định dễ dàng mình cần đi tuyến (line) nào. Nếu may mắn, bạn sẽ chỉ phải đi một line duy nhất. Còn không, sẽ phải đổi tàu một hoặc nhiều lần, khá hoang mang với những người chưa sử dụng bao giờ. 

Trong trường hợp đổi tàu, bạn hãy xác định điểm giao giữa 2 line là ga nào. Khi tới ga này, bạn xuống tàu và đi tìm line tàu tiếp theo cần lên (cũng ở trong cùng một nhà ga). Thông thường, nó sẽ ở một tầng khác, hoặc ở một khu vực khác của nhà ga và không khó để tìm ra nó.

Các line thường được quy ước bằng màu và biển hiệu chỉ dẫn nhà ga của line đó cũng có màu tương tự. Tuy nhiên, ở các quốc gia như Nhật Bản, số lượng line quá lớn thì người ta sẽ đặt tên riêng cho một số tuyến tàu.


 
bi-kip-su-dung-tau-dien-tai-nhat-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem

 Xác định hướng

Tìm được line tàu mới chỉ là một nửa câu chuyện. Bạn sẽ phải tiếp tục xác định hướng của tàu. Việc lên nhầm hướng, dù vẫn đúng line, là sai lầm phổ biến nhất của những người đi metro lần đầu. Do đó, khi đến được đúng nhà ga của line mình đang cần tìm, bạn cần phải xác định phương hướng của nó.

Việc này hơi khó khăn đôi chút vì đôi khi bạn không biết điểm đến của mình ở hướng nào. Khi đó, hãy tìm đến bảng chỉ dẫn của từng bên. Nếu điểm đã đi qua, nó sẽ có màu xám, điểm sắp tới sẽ được in màu. Thông thường, trên bảng chỉ dẫn tàu ở sân ga, người ta thường thêm dòng chữ "đi về hướng..." ngay phía trên cửa tàu. Ngoài ra, bạn sử dụng Google Maps hoặc các phần mềm hỗ trợ tàu điện ngầm cũng sẽ được chỉ dẫn chi tiết.

 Xác định cửa ra

Khi tới nơi, việc cuối cùng cần làm là xác định cửa ga. Sân ga thường rất lớn và có các cửa ga (exit) toả đi các ngả. Mỗi nhà ga có ít nhất 2 cửa ra, với các ga lớn thì số cửa lên đến vài chục, đánh theo thứ tự A, B, C... đi kèm số 1, 2, 3... Nếu lên nhầm cửa, ngoài việc phải đi bộ xa hơn thì nhiều khi bạn còn phải quay xuống nhà ga và đi lại từ đầu bởi không phải ngã tư nào cũng mở cửa cho người đi bộ băng sang đường để quay lại.

Nếu đang đi tới một điểm du lịch nổi tiếng, hãy yên tâm rằng sẽ có biển báo chính xác bạn nên lên exit nào. Còn không, bạn cũng có thể dễ dàng tra được trên mạng. Còn nếu đi tới một địa danh không mấy tên tuổi, lúc này, các ứng dụng định vị là giải pháp nhanh nhất.

 Cách mua vé

 Mua vé lẻ

Thông thường, khách đi chặng lẻ có thể mua ở máy bán tự động. Đầu tiên, hãy chuyển sang chế độ hiển thị tiếng Anh, chọn điểm đến, điểm đi. Máy sẽ báo số tiền, bạn chỉ cần đưa tiền qua khe (tiền giấy hoặc tiền xu). Máy sẽ trả lại vé và tiền thừa. 

Nếu máy không nhận tiền chẵn thì bạn cần tìm quầy thông tin trợ giúp giữa có ở các ga để đổi tiền trước khi sử dụng máy. Một số quốc gia như Thái Lan, nhân viên nhà ga có thể bán trực tiếp vé cho bạn.

 Quẹt thẻ

Bạn có thể sử dụng cách khác là thẻ di chuyển (một dạng vé trả trước). Bạn nạp vào số tiền, khi đi qua cửa chỉ cần quẹt thẻ và máy sẽ tự động trừ tiền đến khi hết. Ưu điểm của nó là bạn không cần phải lo lắng chuyện không có tiền lẻ. Khi hết tiền trong thẻ, bạn có thể nạp ở máy bán tự động hoặc quầy. Loại thẻ này có thể mua ở sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi.

Ứng dụng phát triển cho cộng đồng Việt – Nhật

Nhằm hỗ trợ cho việc đi lại và tìm thông tin về các ga tàu cũng như các trường học, công ty, các địa điểm tham quan du lịch, giải trí tại Nhật Bản, JPNET APP được phát triển với tính năng Địa điểm, nơi tất cả người dùng có thể chia sẻ hoặc đơn giản muốn giới thiệu, định vị các địa điểm yêu thích mình đi qua cho cộng đồng Việt Nam tại Nhật. Điều ấy sẽ trở nên cực kỳ hữu ích với những đồng bào lần đầu tiên sang Nhật và muốn thăm thú nhưng chưa rành đường đấy.


 
bi-kip-su-dung-tau-dien-tai-nhat-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem bi-kip-su-dung-tau-dien-tai-nhat-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem-1
 
Màn hình giao diện tính năng ĐỊA ĐIỂM của JPNET app
 
Với Địa Điểm của JPNET, bạn có thể tra cứu thông tin của các nhà ga để sắp xếp lịch trình di chuyển của mình. Ngoài ra các vị trí cá nhân là những người Việt đang sinh sống và làm việc ở địa điểm đó, bạn hoàn toàn có thể kết bạn và làm quen với họ để cùng hợp tác trong mọi mặt của công việc và cuộc sống tại Nhật.  

Ngoài ra ứng dụng JPNET còn tích hợp thêm nhiều tính khác đặc biệt khác như: học tiếng Nhật, trao đổi thảo luận, tra cứu, tìm kiếm các công ty XKLĐ Nhật các đơn hàng hot,...Chi tiết về JPNET, mời bạn thêm thêm Tại Đây!

 
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho những bạn đọc lần đầu sang Nhật, sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn khi di chuyển bằng tàu điện ngầm & hãy trang bị cho mình JPNET APP trên chiếc điện thoại thông minh của mình để làm bạn đồng hành trên mọi hành trình lang thang tại đất nước mặt trời mọc nhé !

Tải app JPNET tại đây: 
 
 

Xem thêm: Đi XKLĐ  Nhật Bản, bạn nhất định cần lưu ý những tỉnh này

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Trinh

    08:57 22/01/2019

    Mình vẫn chưa biết cách dùng ứng dụng này cho lắm :(
  • Hải

    14:40 21/01/2019

    Tuyệt quá, mình băn khoăn cái này hồi ở Việt Nam từ lâu rồi mà giờ mới có ứng dụng hỗ trợ cho người Việt tốt như vậy. Rất mong sẽ có nhiều ứng dụng hỗ trợ như vầy hơn nữa
  • long

    14:30 21/01/2019

    mua vé lẻ và quẹt thẻ giá tiền cũng như nhau nhỉ
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang