Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bạn có biết lý do du học sinh bị từ chối cấp COE

20/12/2018
Năm 2018 rất nhiều đơn vị tư vấn du học của Việt Nam đã bị Cục lưu trú Nhật Bản từ chối cấp COE. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Tại sao du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản lại bị từ chối cấp COE? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng biết caai trả lời nhé!

1. Do trường Nhật ngữ bảo lãnh cho du học sinh có uy tín thấp

Uy tín của trường Nhật ngữ bảo lãnh đóng vai trò khá quan trọng trong việc du học sinh có được xét duyệt COE hay không. Với những trường Nhật ngữ có tỷ lệ học sinh bỏ học, phạm tội, cư trú bất hợp pháp vượt quá 10 người thì sẽ bị xét duyệt nghiêm ngặt, nếu có quá 40 học sinh bỏ trốn thì trường Nhật ngữ đó sẽ bị tước quyền bảo lãnh.

Còn những trường Nhật mà bị phát hiện bao che cho học sinh làm thêm quá số giờ quy định, kê khai không đúng số giờ lên lớp của du học sinh thì sẽ bị đưa vào sổ đen.

>>> 5 điều bạn cần biết về giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật Bản COE

2. Do đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam nằm trong danh sách đen của Cục lưu trú Nhật Bản

 

Đây cũng là một nguyên nhân khá phổ biến trong số những nguyên nhân khiến du học sinh bị trượt COE. Với những đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam mà có số học sinh đưa sang du học tại Nhật nhưng bỏ trốn nhiều thì hồ sơ của những du học sinh sau này mà công ty đó đưa sang sẽ bị xét duyệt rất nghiêm ngặt.

Thực tế cho thấy khá nhiều đơn vị tư vấn đã bị Cục lưu trú Tokyo loại 100% hồ sơ trong năm 2023 do đơn vị đó nằm trong danh sách đen của Cục lưu trú Nhật Bản.

3. Do hồ sơ của du học sinh không hoàn hảo

Việc chuẩn bị hồ sơ xét duyệt có kỹ càng tỉ mỉ hay không cũng là một nhân tố ảnh hưởng tới kết quả xét duyệt COE. Nếu như hồ sơ của du học sinh mà không đầy đủ, nội dung không thống nhất giữa các tài liệu trong hồ sơ, dịch thuật hồ sơ không chính xác, văn phong, câu chữ dịch thuật không đạt yêu cầu thì cũng có thể làm tỷ lệ bị loại của hồ sơ tăng lên.

 

4. Do hồ sơ của du học sinh không đủ điều kiện để đi du học

Mặc dù điều kiện du học tại Nhật Bản hiện nay khá rộng mở, nhưng một số yêu cầu bắt buộc các bạn phải thỏa mãn mới được xét duyệt hồ sơ.

Những học sinh mà có học lực yếu, hạnh kiểm trung bình, có số ngày nghỉ học được ghi trong học bạ nhiều hơn 15 ngày trong 3 năm học cấp 3, học sinh đã đi Tu nghiệp sinh (thực tập sinh) nhưng bỏ về giữa chừng, tu nghiệp sinh (thực tập sinh) về nước chưa được 1 năm, học sinh đã tốt nghiệp các trường PTTH, Cao đẳng, Đại học và ngừng việc học cách đây trên 3 năm, học sinh quá 30 tuổi… đều sẽ dễ dàng bị từ chối cấp COE.

>>> Xin tư cách lưu trú ở Nhật mất bao nhiêu lâu?

 

5. Khi Cục lưu trú Nhật Bản gọi điện về

Trong trường hợp Cục lưu trú Nhật Bản gọi điện về để xác minh mà học sinh và người bảo lãnh không trả lời, trả lời không được hay không thống nhất với hồ sơ đã nộp thì cũng sẽ dễ bị từ chối cấp COE.

6. Xuất thân của du học sinh có vấn đề

Nếu du học sinh mà xuất thân từ những địa phương có nhiều người đang phạm tội, hoặc đang cư trú bất hợp pháp tại Nhật thì cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xét duyệt cấp COE.

Như vậy, qua những phân tích trên ta có thể thầy việc bị trượt COE xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu các bạn muốn sang học tập và làm việc tại Nhật, xin cấp COE thì nên tìm hiểu thật kỹ những quy định và thông tin cần thiết nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

>>> TTS cần làm gì khi bị mất thẻ lưu trú tại Nhật
>>> Tại sao bị trượt tư cách lưu trú Nhật? Bị trượt tư cách lưu trú có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang