Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

7 giống chó Nhật Bản được ưa chuộng tại Việt Nam

13/06/2022
Tại Việt Nam, giống chó Nhật đã được ưu chuộng từ lâu nhưng mới đây việc lựa chọn chó Nhật được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm thú cưng trong nhà. Hôm nay hãy cùng Laodongnhatban.com.vn điểm danh 7 giống chó Nhật Bản được ưa chuộng tại Việt Nam nhé!

 1. Giống chó Shiba Inu

"Shiba Inu" được cho là đại diện của loài chó Nhật Bản. Trong số các giống chó Nhật Bản, số lượng chó nuôi rất lớn, những năm gần đây giống chó này được nuôi nhiều tại nước ngoài trong đó có Việt Nam.
 

 
Đặc điểm của chó Shiba inu: 
Đặc điểm Chó Shiba
Tuổi thọ 12 – 15 năm
Nguồn gốc Nhật Bản
Chiều cao Chó Shiba cái: 33 – 41 cm
Chó Shiba đực: 35 – 43 cm
Cận nặng Chó Shiba cái: 8 kg
Chó Shiba đực: 10 kg
Màu lông Trắng kem, nâu vàng, đen, đỏ

Tính cách của Shiba Inu
Thoạt nhìn một chú chó Shiba trông có vẻ lạnh lùng, tuy nhiên khuôn mặt của chúng có vô vàn biểu cảm cực kỳ đáng yêu, chúng còn được biết với cái tên chó mặt cười, chó hạnh phúc. Đây cũng là lý do mà giống chó Nhật này càng được yêu thích và săn lùng, đặc biệt là trong giới trẻ.
 

Shiba khá hiền lành và thân thiện, hoạt bát và rất tình cảm. Chúng đặc biệt trung thành với chủ nhân và thường có xu hướng chỉ trung thành với một chủ. Một khi đã chiếm được cảm tình của bé cún này nó sẽ luôn ở bên bạn và là một người bạn tuyệt vời.
Bên cạnh đó, Shiba là giống chó cực kỳ thông minh, cá tính. Ở chúng có sự mạnh mẽ, độc lập, tự tin và có phần táo bạo, chúng có khả năng nhận biết và những suy nghĩ riêng của mình về mọi thứ xung quanh. Shiba thường không mấy thân thiện với người lạ và các vật nuôi khác, chính vì vậy mà chúng không được khuyến khích nuôi cùng vật nuôi khác trong nhà. Thêm vào đó với bản tính thích săn đuổi con mồi, bản năng tấn công các mối đe dọa, những người nuôi Shiba nên rọ mõm khi dắt chúng ra ngoài chơi hay khi có khách tới nhà.

Giá chó Shiba hiện nay là bao nhiêu?
Dù rất được yêu thích nhưng trên thực tế số lượng chó Shiba được bán ra trên thị trường không quá nhiều, cho nên có giá khá cao. Đặc biệt là chó Shiba Nhật được sinh ra từ chính quê hương của chúng, một phần vì đây là giống chó quý nên quốc gia này kiểm soát khá chặt chẽ việc mang Shiba ra ngoài. 
 

Cũng giống như các giống chó cảnh khác, giá chó Shiba sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: nguồn gốc, gia phả, độ tuổi, màu lông, giới tính,… Dưới đây là mức giá phổ biến cho một bé Shiba khoảng 2 – 3 tháng tuổi hiện nay trên thị trường:
Shiba sinh sản tại Việt Nam: 15 – 30 triệu đồng.
Shiba Thái Lan: 35 – 40 triệu đồng.
Shiba nhập khẩu châu Âu: > 40 triệu đồng. Dòng này được đảm bảo về giấy tờ, gia phả và có hệ gen tốt nên thường được các trại chó mua để phối giống.
Ngoài ra, người mua cũng có thể tìm thấy nhiều bé Shiba giá rẻ dưới 10 triệu đồng, thậm chí có thể chỉ từ 2 triệu đồng. Đây thường là các bé chó Shiba lai hoặc có một vài khuyết điểm về ngoại hình, sức khoẻ. Các bạn nên đến tận nơi kiểm tra và cân nhắc kỹ trước khi mua. 

2. Giống chó Akita

Cũng  giống chó Shiba, chó Akita Inu, vào cuối thế kỷ 20 đã chính thức được mệnh danh là quốc khuyển của Nhật Bản thông qua hình ảnh của chú chó Hachiko. và chúng được xếp vào loại chó Spitz theo tiêu chuẩn của Hiệp hội chó giống quốc tế FCI. 

Chúng thích độc lập trong mọi thứ và không thích sống bầy đàn. Chó Akita thường tách mình ra khỏi tập thể, từ vui chơi, tập luyện hay làm bất kỳ công việc gì, tính cách chúng điềm đạm, nhẹ nhàng. Đặc biệt một chú mèo đích thực, chúng thích làm sạch cơ thể bằng cách liếp láp.

 Akita được đánh giá là những thợ săn điệu nghệ trong việc săn bắt các loại thú nhỏ vì đều có khả năng leo trèo và đuổi bắt khá tốt, như: nhím, sóc, thỏ và các loại chim rừng. Đó là lý do Akita  khi ra đường dễ bị phân tâm và rượt theo những con vật khác dẫn đến đi lạc. Để chúng biết cách sống hòa đồng hơn thì bạn nên xã hội hóa.

Khuôn mặt

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy khuôn mặt của Akita và Shiba không hẳn là hoàn toàn giống nhau. Chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể nhận ra bởi những nét khác biệt rất nhỏ. Akita Inu với đôi mắt nhỏ một mí trông có phần ngô nghê hơn còn chó Shiba Inu sở hữu đôi mắt to tròn và trông có hồn hơn.
 

Màu sắc lông

Màu trắng và vàng trắng là hai màu lông chó Akita được yêu thích nhất. Trên thị trường hai màu này có giá trị cao nhất. Còn những màu sẽ rẻ hơn rất nhiều là màu đỏ, vện hay đốm hổ. Chó Shiba thì màu lông yêu thích là: đen, trắng. Màu này rất khó tìm và có giá trị rất cao. Những màu khác ít được quan tâm hơn như: vàng, vện.
 

Về tính cách

Tính cách của Akita Inu là điềm tĩnh và điềm đạm. Như còn được gọi là Hachiko, một con chó trung thành, nó có tình cảm sâu sắc với chủ nhân của mình và là một con chó rất ngoan ngoãn. Tuy nhiên, mặt khác, do vốn bản tính của loài chó săn nên nó cũng khá bảo thủ và cảnh giác.

Giá chó Akita hiện nay là bao nhiêu?

Chó Akita được biết đến là một trong những giống chó đắt đỏ nhất thế giới, giá của giống chó này cũng nằm trong khoảng dao động rất lớn, phụ thuộc vào nguồn cung cấp và các đặc tính quý hiếm. Theo đó khoảng giá thấp nhất là từ 15 – 20 triệu đồng với những bé sinh sản trong nước.

Chó Akita đã thuộc hàng đắt đỏ nhưng giá chó Shiba Ịnu còn “chát” hơn, bởi vì trên thực tế các bé này còn khó tìm mua hơn cả Akita. Để sở hữu một bé chó con sinh trong nước có đầy đủ giấy tờ bạn cần chi ra từ 20 – 30 triệu đồng.

3. Chó Hokkaido – Ainu ken

Ngoại hình

Chó Hokkaido-ken có kích thước cơ thể khá to lớn. Một chú chó Hokkaido-ken trường thành có thể cao hơn 50 cm và nặng gần 30kg. 

Đây là giống chó Nhật được sử dụng để kéo xe trong trời tuyết cũng như bảo vệ gia đình. Biệt tài của loài chó này là săn bắt rất chính xác, và vô cùng trung thành. Bộ lông dày và 4 chân chắc khỏe giúp chúng chạy nhanh hơn đồng thời không cảm thấy lạnh.

Môi trường sống

Do sống quen ở xứ lạnh nên loài chó này có bộ lông dày và rậm rạp. Chính vì vậy khi có ý định nuôi loài chó này làm thú cưng, bạn phải đảm bảo một môi trường sống phù hợp, không quá nóng bức và bí bách để các bé phát triển tốt nhất.

Giá chó Hokkaido-ken trên thị trường

Giá bán chó Hokkaido khá cao, trung bình từ 1.000-2.000USD/ con tùy vào nước nhập khẩu. Việc sở hữu chú chó Hokkaido từ Nhật Bản thì rất khó khăn vì quy định của Nhật Bản rất nghiêm khắc trong việc xuất khẩu chó.

4. Chó Kaiken

Chó Kaiken là giống chó cỡ trung bình có xuất xứ từ tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Ban đầu, chúng được nuôi để làm chó săn do bản cực kỳ thông minh và nhanh nhẹn. Với bản tính săn mồi mạnh mẽ như vậy cho nên việc huấn luyện chúng trở thành thú cưng là chuyện không hề đơn giản. Chó Kaiken khá giống chó cỏ vện ở Việt Nam.
Đặc điểm đặc trưng của chó Kaiken là bộ lông sọc vằn như hổ. Thân hình thì khá săn chắc và cân đối, phù hợp cho việc di chuyển và săn bắt của chúng.
Chiều cao và cân nặng của chúng tầm khoảng 55 cm và 25 kg.

Đặc điểm tính cách

Vì công việc của chúng là săn bắt nên đòi hỏi chúng phải cực kỳ thông minh và nhanh nhẹn. Với đôi mắt tinh anh, chúng rất dễ phát hiện ra con mồi mục tiêu của mình. Ngoài ra, chúng trung thành tuyệt đối với chủ. Chúng chỉ nghe lời những ai mà chúng xem là chủ nhân của mình.

5. Chó Shikoku


 

Chó Shikoku là một trong sáu giống chó bản địa Nhật Bản. Trước kia, giống chó này không đươc phổ biến nhưng ngày nay, chúng được biết đến và được quốc tế công nhận nhiều hơn. Giống như loài chó Kaiken, Akita và Shiba, chó Shikoku, chúng được công nhận là một trong những di sản tự nhiên của đất nước Nhật Bản.
Chó Shikoku oai vệ mà dũng mãnh

Đặc điểm ngoại hình

Đây là giống chó cỡ trung với thân hình săn chắc và cứng cáp. Bộ lông cứng và dày, có hai lớp. Shikoku có đặc tính rụng lông rất nhiều, chúng sẽ thay lông khoảng hai lần một năm. Màu sắc phổ biến của lông vẫn là đen, màu vừng, đỏ hoặc nâu.
Về kích cỡ, chúng sở hữu cân nặng trung bình 16-26kg và chiều cao 46-52cm.

Đặc điểm tính cách

Với bản tính thích săn bắt nên chúng sở hữu những tính cách của thợ săn dũng mãnh: quyết liệt, can đảm, thông min và dám đối đầu. Nếu bạn muốn nuôi chó Shikoku thì cũng không nên nuôi những con vật có kích thước nhỏ như chuột, mèo.. Vì nếu bạn không huấn luyện kỹ thì chúng sẽ nhầm tưởng đó là con mồi và rượt đuổi theo bản năng săn mồi.

Đối với chủ nuôi, Shikoku rất tình cảm. Chúng vừa trung thành vừa thích được quan tâm, thích được vuốt ve và cưng nựng.

Cách chăm sóc

Việc chăm sóc chó Kishu không quá phức tạp. Vì chúng có sức khỏe khá tốt và tính thích nghi cao. Bạn chỉ cần dành thời gian chơi với chúng và cho chúng chích ngừa đầy đủ.

6. Chó Nhật lông xù – Japanese Chin

Chó lông xù Nhật ( tên tiếng anh là Japanese Chin), là một trong những loài chó xuất hiện từ rất lâu đời (trước công nguyên), và là loài được vua chúa yêu chuộng thời xưa.

Chúng có một thân hình nhỏ nhắn, chỉ cao 18 – 22 cm, và nặng nhất là 7 kg. Nổi bật nhất chính là bộ lông dày gồm hai lớp, lớp trong mềm mại ôm sát, lớp ngoài cứng và dày hơn.

Với một vẻ ngoài đặc biệt kiêu sa, chó lông xù Nhật xuất hiện với dáng vẻ “cậu ấm” sang trọng. Tuy nhiên, chúng được mệnh danh là khá “chảnh” và kiêu kì, chắc chúng nhận ra được vẻ đẹp đó nên kiêu đây mà. Và tất nhiên, nếu chủ nhân có biện pháp huấn luyện tốt thì chúng sẽ rất thông minh và thân thiện với mọi người.

Chó lông xù Nhật có nhiều màu lông như đen – trắng, nâu đỏ – trắng, nhưng chó Nhật lông xù trắng là dòng rất hiếm, có thể giá sẽ cao hơn nhiều so với các màu còn lại.

7. Chó Nhật Bản – Kishu

Sau hàng loạt giống chó có kích thước lớn, trong danh sách những giống chó Nhật Bản được yêu thích tại Việt Nam sẽ có tên Kishu.

Một chú chó trưởng thành sẽ cao khoảng 55cm với trọng lượng trung bình là 25kg. Kishu có tính cách rất hiếu động, thích chạy nhảy và là giống chó rất thích hợp để săn bắn.
Trên đây là 7 giống chó Nhật Bản được ưa chuộng tại Việt Nam mà laodongnhatban tổng hợp được, các chú chó luôn được coi là 1 biểu tượng của lòng trung thành, đây cũng là một hình tượng hóa cho con người Nhật Bản, nếu bạn muốn biết thêm hãy tham khảo bài viết:

6 điều thú vị về Nhật Bản khiến bạn KHÔNG THỂ không yêu đất nước này

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang