Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

6 thay đổi MỚI NHẤT lao động cần LƯU Ý khi tham gia XKLĐ Nhật Bản năm 2023

27/02/2023

Xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2023 có gì mới? Có những thay đổi lớn nào lao động cần lưu ý? Năm 2020 nên đi Nhật theo diện chương trình nào? Nếu bạn đang gặp những khúc mắc trên, đây chính là bài viết dành riêng cho bạn. Bài viết tổng hợp thông tin từ nguồn chính thống, cập nhật mới và chính xác nhất.



 

1. XKLĐ Nhật năm 2023 - dự tính tuyển lao động Việt Nam với số lượng lớn

Theo thời gian, số lượng lao động Việt Nam sang Nhật Bản có tỷ lệ ngày càng tăng. Theo như các chính sách Nhật Bản đưa ra dành cho lao động nước ngoài, người lao động được tạo điều kiện hơn để sinh sống và làm việc tại Nhật.

Lý do Nhật tuyển số lượng lao động lớn do tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng tại cường quốc này, nhiều công trình, xí nghiệp gặp khó khăn trong quá trình vận hành do không đủ nhân lực để hoạt động hệ thống theo quy chuẩn. 

Hơn nữa, người Việt sang Nhật làm việc khá chăm chỉ, chịu khó nên được lòng các nhà tuyển dụng. Vì vậy, Nhật đẩy mạnh tuyển dụng nguồn nhân lực tại Việt Nam - thị trường phù hợp với thị hiếu của doanh nghiệp Nhật cũng như muốn thúc đẩy mỗi quan hệ hữu nghị giữa 2 nước  
Nhật Bản thúc đẩy mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc tuyển thêm TTS


2. Triển khai mạnh mẽ chương trình visa mới - tiếp tục đẩy mạnh chương trình cũ

Bên cạnh việc triển khai các chương trình XKLĐ cũ, chương trình visa mới - kỹ năng đặc định bắt đầu được triển khai mạnh mẽ. 

Chương trình kỹ năng đặc định bắt đầu được triển khai từ ngày 1/4/2019 nhưng tại Việt Nam loại visa mới này chưa thực hiện chặt chẽ và mạnh mẽ. Nhiều vấn đề còn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên khiến lao động hoang mang với loại hình visa này.

Tuy nhiên, cuối năm 2023 chương trình được đẩy mạnh nên sang năm 2023 visa đặc định đi vào quỹ đạo và mở ra nhiều cơ hội mới cho lao động Việt Nam: mức lương cao, chế độ tốt, ...


Một số thông tin về chương trình visa đặc định mà lao động có thể tham khảo thêm tại đây.
 
3. XKLĐ Nhật năm 2023 đẩy mạnh xu hướng tuyển dụng lao động có tay nghề cao

Nhằm thu hút nguồn lao động có tay nghề nhằm mục đích tạo đà phát triển cho kinh tế Nhật. Vì vậy, Nhật Bản sẽ dần thiên về xu hướng tuyển lao động có kinh nghiệm - điều này được thể hiện qua chương trình kỹ năng mới - chương trình kỹ năng đặc định.

Năm 2020, sẽ có nhiều đơn hàng yêu cầu cao hơn về tay nghề nhưng mức lương cao hơn và chế độ đãi ngộ tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều
đơn hàng dành cho các lao động chưa có tay nghề nhưng có xu hướng giảm dần.


4. Thời gian làm việc tại Nhật lâu dài hơn

Trước kia, lao động chỉ có thể làm việc tại Nhật từ 1 đến 3 năm là phải về nước, nhiều lao động mong muốn làm việc lâu dài hơn nhưng không được phép.

Sang năm 2023, lao động có cơ hội lưu trú tại Nhật lâu hơn với diện visa mới - visa kỹ năng đặc định, ban đầu lao động có thể làm việc tại Nhật lên đến 5 năm, sau đó nếu muốn tiếp tục làm việc tại Nhật lao động có thể gia hạn thêm visa với visa vĩnh trú tại Nhật.


Cách làm visa vĩnh trú từ visa đặc định - Dành cho những lao động đang có nhu cầu.


 

5. Lao động nước ngoài được hưởng nhiều đãi ngộ tốt hơn

Tình trạng thiếu nhân lực tại Nhật vẫn tồn đọng, Nhật đẩy mạnh tuyển lao động có tay nghề và thu hút nhân lực làm việc tại Nhật lâu dài nên nhiều chính sách, đãi ngộ mới tốt hơn được đưa ra để thu hút và giữ chân lao động.

Cụ thể, tham gia XKLĐ Nhật người lao động nhận được các đãi ngộ:

 

Mức lương cao

Được nhẫn đãi ngộ như người bản đìa

Được làm việc lâu dài và bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc

Chuyển việc dễ dàng



 
Một số đơn hàng được hưởng những chính sách mới trong năm 2023 lao động có thể click vào đây để biết thêm thông tin chi tiết
 
6. Đi XKLĐ Nhật năm 2023 chuyển diện visa dễ dàng hơn

Trước kia, lao động hay du học sinh muốn chuyển sang loại visa mới rất khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay dù bạn là TTS, kỹ sư hay du học sinh đều có thể chuyển sang visa đặc định một cách dễ dàng.

Chỉ cần thi đỗ kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định, bạn là đối tượng lao động nào đều có thể được cấp diện visa mới này.


Như vậy, trên đây là toàn bộ những thay đổi và cơ hội mới cho lao động khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Ngoài những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi có một số lưu ý dành cho lao động khi đi Nhật theo diện XKLĐ:

 Chú ý chi phí khi tham gia đơn hàng, nên chọn các công ty uy tín (
Danh sách các công ty XKLĐ được Bộ cấp phép tại Hà Nội), có hoạt động minh bạch nhằm tránh việc bị đội phí nên quá cao so với phí đã quy định theo thị trường.
Chi phí thực khi đi Nhật theo diện XKLĐ Nhật Bản

 Lựa chọn đơn hàng phù hợp với năng lực của bản thân tránh mất quá nhiều thời gian do năng lực không đáp ứng được điều kiện của các đơn hàng. Một số lời khuyên cho lao động khi tham gia XKLĐ Nhật năm 2023 tại đây.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang