Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

6 điều thú vị về Nhật Bản khiến bạn KHÔNG THỂ không yêu đất nước này

20/02/2019
Tuy là những điều hơi kỳ lạ, nhưng nó lại càng khiến bạn thêm yêu và muốn đến Nhật Bản ngay lập tức. Nhật Bản quả thật là một quốc gia mà ai cũng ao ước được đặt chân tới một lần. Không chỉ để thỏa mãn thú vui du lịch, mà Nhật Bản còn là nơi bạn nhất định phải ghé dành nếu như bạn là một người đam mê khám phá văn hóa. Đất nước này là nơi vô cùng nổi tiếng bởi có những nét văn hóa vô cùng độc đáo, không thể tìm thấy được ở bất kỳ một quốc gia nào khác.

Nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy xem qua 6 điều thú vị dưới đây khi nhắc đến Nhật Bản nhé!

1. Ở Nhật bóng chày là "vua"

Đối với nhiều quốc gia khác, bóng đá được xem là môn thể thao vua không có bất cứ môn nào có thể so sánh được thì ở Nhật lại khác. Ở Nhật, bóng chày mới thật sự là môn thể thao mà cả quốc gia đều hướng đến. 

Hầu như tất cả mọi trận đấu bóng chày từ lớn cho đến nhỏ ở Nhật Bản lúc nào cũng được đặt kín chỗ dưới khán đài và có rất nhiều hoạt động tuyên truyền đi kèm hướng đến tinh thần yêu thể thao, yêu bóng chày của người dân Nhật Bản. Những anh chàng cầu thủ bóng chày ở quôc sgia này cũng luôn được xem là "super star" hay những người hùng làm nên lịch sử.

 

2. Người Nhật yêu mèo một cách kỳ lạ

MẶc dù chó và mèo đều là những người bạn thân thiết với con người, nhưng ở Nhật Bản họ lại yêu mèo một cách kỳ lạ. Điều này không có nghĩa là người Nhật không thích chó đâu nhé, chỉ là vì với họ, mèo có sự ưu tiên hơn một chút. Thậm chí với họ mèo là một con vật sẽ mang đến rất nhiều điều may mắn.

 

>>> Ý nghĩa mèo Maneki Neko – mèo thần tài may mắn Nhật Bản

3. Khen mì ngon là phải húp "sùm sụp"

Không chỉ ở Việt Nam mà ở trên cả nhiều quốc gia nữa nếu ra hàng quán hay nơi công cộng mà cầm bát mì húp " sụp soạp " thì sẽ nhận ngay một loạt ánh mắt hình "viên đạn" ý nói rằng bạn đang mất lịch sự và ăn uống không giữ vệ sinh. Nhưng nếu làm điều đó ở Nhật thì cái bạn nhận được sẽ là những nụ cười tươi ngập tràn ánh mặt trời, vì với họ, đó là một lời khen tặng cho "món mì tuyệt ngon này".

 

>>>  Nguyên tắc thưởng thức mì ramen Nhật Bản ĐÚNG CHẤT văn hóa Nhật

4. Luôn luôn đúng giờ

Cái này thì chắc không phải bàn cãi nữa vì có ai mà không biết người Nhật luôn nổi tiếng với sự nghiêm túc và giữ nguyên tắc tuyệt đối. Điều đó không chỉ được thể hiện trong công việc mà còn trong chuyện hẹn hò với bạn bè, người yêu thì họ luôn đúng giờ, làm theo những gì đã hẹn hoặc đặt ra. 

 

5. Đồng phục học sinh với nhiều style siêu "kool"

Được "lăng xê" rất nhiều từ các bộ truyện tranh, phim hoạt hình, những bộ đồng phục của các nữ sinh ở đây luôn được thiết kế rất kỹ lưỡng, đẹp và bắt mắt. Ở Nhật, bạn sẽ thấy đồng phục học sinh, đặc biệt là kiểu đồng phục thủy thủ có mặt ở khắp mọi nơi.

 Bên cạnh vẻ gợi cảm với chiếc áo ôm sát hay váy ngắn vài tấc như trong các bộ manga, cũng có những bộ đồng phục "kín cổng cao tường" mà vẫn không kém phần style kiểu áo sơ mi rộng, thêm áo khoác và váy thì luôn dài qua gối.

Đồng phục học sinh cũng đã trở thành biểu tượng của Nhật Bản, đến nỗi bộ trưởng ngoại giao của Nhật từng nói "Chúng tôi hy vọng với những bộ đồng phục làm điểm khởi đầu này, sẽ có nhiều người yêu thích Nhật Bản hơn".

 

6. Cosplay khắp mọi nơi

Do sự phát triển và ảnh hưởng quá mạnh mẽ từ truyện tranh lẫn phim hoạt hình mà Nhật Bản còn phát triển thêm cả mộ bộ môn có tên là Cosplay. Từ này ý chỉ đến những người có sở thích hóa trang thành các nhân vật trong truyện hoặc hoạt hình từ quần áo, đầu tóc, cách trang điểm,… cho đến rất nhiều các loại phụ kiện khác một cách cực kỳ nghiêm túc, tôn trọng và có đầu tư.

 

Thậm chí với họ còn cho rằng việc mặc những bộ trang phục Cosplay đó đi ra phố cũng không đến mấy kỳ lạ như... chúng ta.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang