Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

5 lưu ý lao động CẦN BIẾT nếu muốn trúng tuyển đơn hàng trong lần thi đầu tiên

12/09/2022

Quy trình tham gia thi tuyển là một trong những khó khăn của nhiều lao động. Có lao động tham gia đến 3 hoặc 4 lần mới trúng tuyển được đơn hàng. Vì vậy, để " thi phát trúng ngay" - các bạn nên lưu ý 5 vấn đề sau đây để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển đơn hàng.



 

Thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật Bản dành cho TTS bao gồm phần thi:

- Kiểm tra IQ

- Thi thể lực 

- Thi thực hành

- Phỏng vấn trực tiếp


Với phần thi trên, khá nhiều lao động vẫn còn lúng túng khi tham gia thi tuyển, nhiều lao động trượt đơn hàng từ 2 đến 3 lần. Thông thường tỷ lệ chọi các đơn hàng đi Nhật thường là 1 chọi 3. Vì thế để đảm bảo nhanh chóng đỗ đơn hàng, không mất nhiều thời gian cho quy trình này, người lao động nên chú ý các vấn đề sau:

1.Chuẩn bị tốt các phần thi mình sẽ dự tuyển

Trên thực tế, có rất nhiều lao động không tìm hiểu kỹ các phần thi mình sẽ tham gia nên không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khi tham gia thi tuyển hoang mang, bỡ ngỡ.

Vì vậy, để đạt kết quả tốt nhất thì lao động cần hiểu mình sẽ dự thi phần thi nào? Mỗi phần thi có nội dung thi như nào? Mình cần trang bị những kiến thức gì cho kỳ thi này?

Khi xác định được mình cần thể hiện những gì, mình đã trang bị những kiến thức gì thì khí đó lao động sẽ không còn bỡ ngỡ, thể hiện phần thi tốt hơn, khả năng đỗ đơn hàng cao hơn.

Xem thêm:
Chuẩn bị kỹ năng cho bài TEST IQ khi tham gia XKLĐ Nhật

 



 
2. Nhận ra những ưu và khuyết điểm của bản thân

Việc hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình rất quan trọng. Thứ nhất, khi biết được điểm mạnh của bản thân là gì, khi đó mới thể hiện được đúng năng lực của bản thân - lấy điểm trong mắt các xí nghiệp Nhật, khả năng đỗ đơn hàng cao.

Thứ 2, trong các cuộc phỏng vấn đều có những câu hỏi liên quan đến điểm mạnh - điểm yếu của bản thân, họ đề cao sự nhìn nhận của chính bạn đến bạn. Nên nếu chuẩn bị tốt, đưa ra những ưu điểm và lý luận được cho nhưng nhược điểm của bản thân, bạn đã được thêm điểm cộng với các xí nghiệp.


3.Chuẩn bị trước các câu trả lời và câu hỏi khi phỏng vấn 

Mặc dù không thê biết trước nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi như thế nào nhưng có thể khoanh vùng các vấn đề thường gặp. Thông thường, trước khi thi tuyển, lao động sẽ được đào tạo tại các trung tâm XKLĐ, tại đây lao động nên chú ý học tập tốt và tự chuẩn bị những câu trả lời riêng cho bản thân.

Khi đã chuẩn bị tốt - vào vòng phỏng vấn, dù cho nhà tuyển dụng có đặt câu hỏi theo cách nào bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và trả lời lưu loát hơn.


Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các câu trả lời, lao động nên chuẩn bị một số câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Khi kết thúc phỏng vấn, chủ xí nghiệp thường hỏi " Bạn còn thắc mắc hay muốn trao đổi thêm gì không". Lúc này, để thể hiện tinh thần cầu thị và sự chuyên nghiệp, bạn nên đặt ra một số câu hỏi liên quan đến công việc dành cho các nhà tuyển dụng.


 

4. Phát âm tốt tiếng Nhật khi giới thiệu bản thân

Trong quá trình phỏng vấn, dù có phiên dịch viên và không yêu cầu trả lời bằng tiếng Nhật nhưng trước khi vào phỏng vấn lao động cần phải chào bằng tiếng Nhật.

Dù không nói tiếng Nhật nhiều, nhưng chỉ thông qua chào hỏi, các chủ xí nghiệp phần nào đánh giá thái độ của bạn đối với công việc. Để thể hiện tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn, lao động nên phát âm chuẩn, to, rõ ràng.


 

5. Bình tĩnh và tự tin

Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng và nó quyết định khá lớn đến khả năng đỗ đơn hàng của bạn. Khi có sự tự tin bạn mới thể hiện bản thân một cách tốt nhất, nhà tuyển dụng mới cảm nhận được năng lượng và nhiệt huyết của bạn với công việc.

Vì thế, khi tham gia phỏng vấn, chúng tôi khuyên các bạn nên:

- Nói to, rõ ràng, rành mạch và ngắn gọn, tránh lan man đến những vấn đề không cần thiết

- Khi trả lời nên nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng thể hiện phong thái tự tin

- Ngồi ngay ngắn, thẳng thắn và thoải mái

 Một số lưu ý dành cho lao động khi tham gia XKLĐ Nhật Bản 


6 thay đổi lớn trên thị trường XKLĐ Nhật Bản năm 2023

Điều kiện tham gia XKLĐ Nhật Bản năm 2023

Năm 2020 nên đi Nhật theo diện chương trình nào?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang