Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

5 điều giáng sinh ở Nhật mà bạn nên biết

18/12/2018
Nếu như bạn là người yêu thích nền văn hóa Nhật Bản, có lẽ bạn cũng đã tìm hiểu đôi chút về ngày lễ Giáng Sinh nơi đây. Ngày giáng sinh tại Nhật sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho bạn, tuy nhiên giáng sinh tại Nhật Bản cũng có nhiều điểm khác biệt khi mà không có những chú gà tây quen thuộc, thay vào đó là hàng loạt những điều đặc biệt khác. 


1. Giáng Sinh được coi là ngày lãng mạn nhất trong năm

Nếu như ngày lễ Giáng Sinh ở phương Tây được coi là thời điểm lý tưởng cho những bữa tiệc gia đình dịp cuối năm thì tại Nhật, Giáng Sinh là lúc bạn tìm thấy sự ấm cúng bên những người quan trọng của mình, và thường là người yêu đấy.

Một lịch trình hợp lý và phổ biến cho các cặp đôi của Nhật Bản vào ngày này chính là tới với những khu mua sắm, trung tâm thương mại được trang trí đủ sắc màu, dùng bữa tối lãng mạn, được trang trí với rượu vang và nến trước khi hòa cùng không khí Giáng Sinh vào ban đêm với mọi người.

Đối với những ai còn đang độc thân, đây cũng là dịp hiếm có để bạn có thể tìm được cho mình người bạn đời thích hợp đấy.

2. Đèn trang trí sáng suốt đêm ở khắp mọi nơi trong ngày Giáng Sinh

Có thể nói, đây là một trong những ấn tượng khó quên đối với những du khách tới Nhật Bản vào mùa Giáng Sinh.
Tại đây, họ sẽ ngỡ ngàng khi thấy, hàng ngàn ngọn đèn trang trí tại các công viên giải trí, cửa hàng và trung tâm mua sắm đồng loạt được thắp sáng, theo muôn vàn những chủ đề khác nhau.

Các đường phố tại nhiều khu vực sang trọng như Omotesando, Ginza hay Roppongi thì khỏi nói, những ánh đèn trang trí mang lại cảm giác chẳng khác là bao so với mùa lễ hội vậy.

3. Gà tây mùa Giáng Sinh của Nhật Bản – hãy đến với KFC nhé

Không giống như truyền thống của các nước phương Tây, thực chất Noel mới chỉ thật sự được người Nhật quan tâm và coi nó là một ngày hội trong nhiều năm trở lại đây.

Và cũng vì thế, đừng bất ngờ nếu bạn không thể tìm được những chú gà tây như ý muốn nhé. Thực chất, người Nhật cũng ăn gà vào ngày Giáng Sinh, nhưng đó là gà rán cơ.

Tại Nhật mọi người chuộng KFC hơn gà tây

Vào đầu những thập niên 70, KFC đã tiến hành một chiến dịch quảng cáo với tên gọi “Kentucky for Christmas” hay tên tiếng Nhật là Kurisumasu ni wa kentakki. Chiến dịch này đã thành công vang dội tới mức, KFC như trở thành một thứ gắn liền với người Nhật trong ngày lễ Giáng Sinh.

>>> Kỳ lạ như người Nhật đón giáng sinh tại cửa hàng KFC

4. Bánh kem dâu tây là thức quà không thể thiếu tại Nhật Bản trong dịp Noel

Trong những dịp Noel ở Nhật, bên cạnh KFC, còn một món ăn truyền thống và không thể thiếu, đó là những chiếc bánh kem, nhất là bánh kem dâu tây.

Tuy nhiên, người Nhật cũng không quá cầu kỳ tới vậy, nếu không có dâu tây, một chiếc bánh kem thông thường cũng tạm chấp nhận được. Thậm chí, đây còn được coi là món quà không nên thiếu mà các chàng trai Nhật Bản dành tặng cho bạn gái mình nhân dịp Noel.

giáng sinh tại Nhật

Người Nhật luôn đón giáng sinh bằng những chiếc bánh kem

Tuy nhiên, năm nay thì các chàng trai Nhật Bản nên nhanh tay, khi mà có tin đồn rằng sự thiếu hụt lớn của bơ trong năm nay sẽ ảnh hưởng tới số lượng bánh kem trong đêm Noel đấy.

Hãy đặt hàng sớm đi, nếu như không muốn phải chứng kiến cơn thịnh nộ, hoặc mâu thuẫn với bạn gái trong đêm đáng nhớ này nhé. Bạn có thể bỏ qua KFC, nhưng lãng quên một chiếc bánh kem thì khó mà chấp nhận được.

5. Ở Nhật, hãy mở quà một cách nâng niu và trân trọng

Bạn đã xem nhiều tác phẩm điện ảnh phương Tây về ngày Giáng Sinh rồi chứ. Ở đó, các em bé luôn có một niềm vui duy nhất, đó chính là tìm xuống cây thông Noel mỗi sáng thức dậy, và xé những món quà được treo lên từ đêm để dành cho chúng. Tuy nhiên hãy lưu ý, ở Nhật Bản, điều này không được đánh giá cao đâu.

Người Nhật rất xem trọng nghi thức bóc quà giáng sinh

Các món quà ở đây thường được mở một cách chậm rãi, gọn gàng và cẩn thận để giữ cho giấy gói còn nguyên vẹn. Theo quan niệm của người Nhật, đấy là cách mà chúng ta tôn trọng món quà, cũng như người tặng, điều hoàn toàn trái ngược với các quan điểm phương Tây – nơi bạn thường cố mở món quà trước mặt người tặng theo cách ồn ào và phấn khích nhất.

Về mặt tích cực, đa phần các món quà trong đêm Noel của người Nhật thường được gói một cách vô cùng tinh xảo, đáng yêu. Thế nên nếu phá nát chúng và chỉ quan tâm tới vật chất bên trong thì thật là có lỗi đấy.

Xem thêm:

>>> Những câu chúc giáng sinh bằng tiếng Nhật hay nhất

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang