Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tại sao số lượng lao động Việt Nam sang Nhật làm nhiều nhất

18/05/2018
Nền kinh tế Việt Nam đang bão hòa, nhân công giá rẻ nhưng tình trạnh thất nghiệp lại xảy ra rất nhiều. Chính vì thế, lao động trẻ có xu hướng ra nước ngoài làm, để học hỏi và kiếm thêm thu nhập. Theo thống kê của cục quản lý lao động ngoài nước, Nhật Bản hiện này có số lượng lớn lao động Việt đang sinh sống và làm việc. Đất nước Nhật Bản có điều gì thu hút mà số lượng lao động Việt Nam sang Nhật làm việc nhiều nhất.
 

 
Chủ đề được quan tâm nóng hổi:

1. Mức thu nhập tại Nhật cao

 
Phần lớn lao động sang Nhật làm việc đều có công việc ổn định với mức lương trung bình khá cao, khoảng từ 130.000 – 160.000 Yên/tháng tương đương 26 – 33 triệu đồng/tháng. Hơn nữa, vào những dịp lễ tết, Nhật Bản đều có quà thưởng cho nhân viên.

Để đạt được mức lương này ở Việt Nam là rất khó, tương đương với khoản thu nhập kế toán trưởng hoặc kỹ sư kinh nghiệm 10 năm ở Việt Nam và là niềm ao ước của rất nhiều lao động. 

Nhật Bản là đất nước công nghiệp, nên công việc rất đều và ổn định, đặc biệt là yêu cầu tăng ca rất nhiều. Nên ngoài giờ hành chính, lao động còn được làm thêm, tăng ca đều đặn hàng tháng với mức lương tăng ca x 130% lương cơ bản. Với mức lương này, sau ba năm tích lũy đảm bảo cho người lao động có một khoản vốn để lập nghiệp sau khi về nước.

2. Nâng cao trình độ tay nghề

Theo đánh giá của các chủ xí nghiệp tiếp nhấn lao động Việt Nam đi XKLĐ Nhật Bản về có trình độ tay nghề rất cao, nắm rõ được công việc, 
các lao động có bằng đại học. Bởi lao động trong nước chưa được tiếp cận với thực hành nhiều, chủ yếu mới chỉ được đào tạo qua lý thuyết. 

Còn lao động đi XKLĐ Nhật Bản về thì được đánh giá khá cao bởi vì trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp tại Nhật, lao động Việt Nam được rèn luyện trong môi trường thực tế, được rèn dũa tác phong và hơn thế là trong quá trình làm việc biết lắng nghe và rất chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiêm để nâng cao tay nghề.


3. Cơ hội việc làm tốt sau khi trở về nước

Việt Nam đã được coi là “sân sau” của Nhật, hiện nay số lượng các nhà máy, xí nghiệp lớn của Nhật được đặt rất nhiều ở Việt Nam. Vì vậy người Nhật rất ưu tiên lựa chọn những bạn đã đi làm việc tại Nhật về. Có thể nói, đi XKLĐ Nhật sẽ mở ra cơ hội làm việc tại công ty Nhật sau khi trở về nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiếm được rất nhiều công việc tốt liên quan đến tiếng Nhật như: giáo viên, phiên dịch,....

4. Người Nhật không muốn thuê lao động Trung Quốc 

Những năm gần đây, tình hình quân sự căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc về tranh chấp quần đảo Senkaku ( Trung Quốc gọi là Điếu Ngư), nên nhiều chủ Nhật không muốn tiếp nhận người Trung Quốc.

Và cũng một phần do Việt Nam là nước còn nghèo, thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Trung Quốc rất nhiều, nên chính phủ Nhật Bản muốn tạo điều kiện cho Việt Nam trong sự hợp tác mối quan hệ giữa hai nước cùng phát triển.

5. Nhật Bản là một đất nước giàu bản sắc văn hóa

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia đoàn kết và giàu bản sắc văn hóa. Sự hòa hợp giữa những nét truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc và kiến thức hiện đại phương tây khiến Nhật có một bản sắc giàu cá tính và tích hợp nhiều đặc điểm có thể dung hòa.

Đây cũng là một trong những lý do quan trọng thu hút nhiều lao động Việt tới Nhật Bản làm việc, những nết văn hóa tương đồng đã giúp người lao động Việt Nam có thể dễ dàng thích nghi và hòa nhập với cuộc sống mới.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang