Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đã thi đỗ đơn hàng nhưng không muốn tham gia nữa có bị ảnh hưởng gì không?

22/05/2018
Mỗi ngày laodongnhatban.com.vn đều nhận được rất nhiều những thắc mắc xoay quanh vấn đề đi xuất khẩu lao động của nhiều bạn đọc trên khắp cả nước. Một trong những thắc mắc rất thiết thực gần đây chúng tôi nhận được đó là những trường hợp đã đăng kí thi tuyển đơn hàng đi Nhật và đã đỗ nhưng không mong muốn tham gia thì có bị ảnh hưởng gì không? Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn!
da-thi-do-don-hang-khong-muon-di-nua

Thắc mắc đã được gửi về cho chúng tôi

 
Các bạn đăng kí tham gia thi đơn hàng chắc hẳn sẽ nắm bắt được về quy trình tham gia. Để được đăng kí vào thi đơn hàng các bạn đều phải đặt cọc số tiền đảm bảo thi tuyển từ 10-20 triệu đồng tùy vào quy định của từng công ty. Ở bài viết trước chúng tôi cũng đã giải đáp thắc mắc Tại sao đăng kí tham gia thi tuyển đơn hàng lại phải đặt cọc thi tuyển?. Trong bài viết trước có đề cập tới vấn đề thu cọc thi tuyển để giàng buộc người lao động cần có trách nhiệm với đơn hàng mà mình đăng kí tham gia.
 
Khi đã đăng kí tham gia thi đơn hàng tức là bạn đã được tư vấn đầy đủ các thông tin về đơn hàng rồi. Trường hợp đã đỗ đơn hàng và không muốn tham gia nữa sẽ gây ảnh hưởng như thế nào

 Đối với công ty XKLĐ

- Chắc chắn khi để trường hợp lao động phát sinh sau khi trúng tuyển vì lý do nào đó không muốn đi nữa sẽ gây thiệt hại nhiều nhất đối với phía công ty XKLĐ.

- Mất uy tín với công ty tuyển dụng phía Nhật Bản. Khi một công ty thường xuyên xảy ra phát sinh về việc TTS đã đỗ và không muốn đi sẽ khiến cho các doanh nghiệp đối tác phía Nhật Bản nghi ngại về việc tiếp tục tuyển chọn lao động từ công ty này.

- Nhẹ thì công ty bị phía nghiệp đoàn Nhật Bản phạt do sai phạm trong quá trình tuyển lao động, đồng thời sẽ tổ chức một buổi thi tuyển đơn hàng khác để tuyển người bổ sung. Tất nhiên, mọi chi phí trong quá trình tổ chức thi tuyển, đặt vé máy bay cho xí nghiệp Nhật Bản trở lại tuyển chọn.

- Nặng hơn thì công ty XKLĐ có thể bị nghiệp đoàn phía Nhật Bản hủy đơn hàng bị phát sinh hoặc hủy toàn bộ các đơn hàng về sau này.

 Đối với những người thi cùng đơn hàng

- Bạn sẽ làm ảnh hưởng tới những người đã thi đỗ cùng đơn hàng với bạn khi đơn hàng này bị hủy. Điều này quả thực sẽ gây mất nhiều thời gian, công sức của những người có liên quan.

anh-huong-toi-nhieu-nguoi

Khi bạn đơn phương không muốn tham gia khi đã đỗ đơn hàng sẽ gây ảnh hưởng tới nhiều người


 Đối với bản thân 

Vì những lý do xuất phát từ cá nhân như:
+ Không chuẩn bị đủ tài chính sau khi đỗ đơn hàng
+ Không muốn đi XKLĐ Nhật nữa
+ Hay vì bất kì một lý do CHỦ QUAN nào đó

 Những trường hợp trên mà không muốn đi thì tất nhiên số tiền bạn đã đóng cho công ty sẽ bị phạt một phần hoặc hoàn toàn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đơn hàng.
 
Đối với những trường hợp
+ Phía hủy là chủ xí nghiệp Nhật Bản hay phía công ty XKLĐ
+ Vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe ngoài mong muốn không còn đáp ứng đủ khả năng công việc bên Nhật, có giấy xác nhận tình trạng của bệnh viện.


 
Tóm lại nếu đã có ý định đăng kí đi XKLĐ Nhật Bản bạn cần xác định rõ xem mình đã thực sự quyết tâm hay chưa? Đã tìm được công ty thực sự uy tín đảm bảo được quyền lợi của mình hay chưa?

Mọi vấn đề thắc mắc về chương trình đi XKLĐ Nhật Bản bạn có thể liên hệ tới chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh nhất, chính xác và rõ ràng nhất.


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Nguyễn thị nga

    17:28 16/06/2019

    E là dự bị được thế chỗ nhưng e k muốn đi đơn hàng đó e muốn Huy được k
  • Nguyễn Đức Tài

    23:56 13/04/2019

    Mình đỗ đơn hàng 19/1 dương và đã học đc 2 tháng. Nhưng giờ chân mình đau, ko đảm bảo sức khoẻ để tiếp tục học và làm việc. Vậy mình phải làm thủ tục rút hồ sơ như thế nào, và có bị phạt hợp đồng không? Nếu bị phạt thì số tiền là bao nhiêi? Xin đc tư vấn ạ!
  • Thắng

    20:01 19/03/2019

    Mk đỗ đơn hàng nhưng do k có đủ tiền đi nên bỏ. K biết phạt như nào ạ
  • Hoàng thị thắng

    23:49 05/03/2019

    Em vừa mới thi đỗ đơn hàng nhưng giờ em không muốn làm đơn hàng đó nữa và thi đơn hàng khác thì phải làm sao ạ
  • Trần thị hồng dịu

    09:46 19/02/2019

    E đã đỗ đơn hàng và nhập học được 4 ngày song ck e bị tai nạn bây giờ yếu lên e jai ở nhà chăm sóc lên bây giờ e k thể tiếp tục đi học lên hủy đơn thế tiền cọc mình đóng có lấy lại dk k
  • Phan thuong vu

    13:08 08/01/2019

    Do don han ma khong di
  • Linh

    12:34 02/06/2018

    Nếu em đã thi đỗ đơn hàng rồi. Nhưng tài chính của em không đủ thì em phải làm thế nào ạ
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang