Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Câu chuyện đổi đời nhờ Xuất khẩu lao động Nhật Bản

19/06/2018
Nhật Bản là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, với nền công nghệ luôn đi trước thời đại và một cuộc sống văn minh. Vì vậy, hiện nay nhiều người dân Việt Nam có mong muốn đi XKLĐ Nhật Bản để được sống và làm việc tại Nhật, đã trở thành ước mơ được nuôi nấng từng ngày. Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã gắn với biết bao câu chuyện đổi đời của người dân.
 

Cuộc sống ở Nhật Bản - Mở ra tương lai mới

Để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì các bạn phải cố gắng nỗ lực cùng với quyết tâm rất nhiều. Do vậy, mục đích của hầu hết các bạn thực tập sinh đặt ra là làm việc kiếm thu nhập hỗ trợ gia đình và tìm hiểu học hỏi cách làm việc của người Nhật Bản để sau này về nước lập nghiệp.

Công việc chủ yếu của thực tập sinh Việt Nam tại Nhật phổ biến có những ngành nghề như: nông nghiệp, chế biến thủy sản, lắp ráp linh kiện điện tử, làm bánh, làm cơm hộp… Với công việc như vậy, mức lương bình quân một tháng của thực tập sinh tại Nhật khoảng 140.000 - 150.000 Yên chưa kể làm thêm tương đương khoảng 27-30 triệu Việt Nam Đồng.

Cuộc sống nơi xứ lạ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng các bạn thực tập sinh cũng tìm được những niềm vui và ý nghĩa cho mình. Nhiều bạn đã học hỏi được rất nhiều điều ở nơi đây, từ việc sống tự lập, biết trân trọng giá trị đồng tiền đến việc được tiếp cận môi trường học tập tốt.

Để thực hiện những dự định của mình, mỗi bạn lao động đều mong muốn tìm kiếm những cơ hội học tập và làm việc phù hợp với mình, dẫu biết rằng không có con đường nào dẫn đến thành công là bằng phẳng cả mà các bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Những câu chuyện đổi đời mừng rơi nước mắt
“Hơn 5 năm trước, gia đình tôi sống trong ngôi nhà khoảng 30m2, nền đất, vách lá, mái tôn xập xệ, nay thay vào đó là căn nhà được xây dựng gần 1 tỷ đồng, cùng với các phương tiện hiện đại. Mọi sự thay đổi này đều do các con tôi đi xuất khẩu lao động mà có được”

                                                                                                  Bà Phan Ngọc Trâm ở Đông Anh – Hà Nội chia sẻ.
Vợ chồng bà Trâm có 4 người con (2 gái, 2 trai) nhưng có đến 3 người con tham gia XKLĐ Nhật Bản ; 2 người con rể cũng vậy, người con trai út đang học lớp 12. Cầm những bức ảnh chụp lại ngôi nhà ngày xưa và căn nhà mới trên tay, bà Trâm chia sẻ: “Tôi lưu lại những kỷ niệm để sau này kể cho con cháu nghe về hoàn cảnh gia đình. Mong rằng con cháu sẽ biết quý trọng những gì mình có và phấn đấu làm việc tốt hơn”.

 


Hình ảnh nhà cũ, đông con những năm trước của gia đình bà Trâm

Nói về cuộc sống trước kia, bà Trâm kể lại, để có tiền lo cho con cái, vợ chồng bà làm rất nhiều nghề, có lúc phải gửi con cho bà ngoại chăm để tập trung buôn bán ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Nghe thông tin về xuất khẩu lao động , sau khi tìm hiểu, bà động viên con gái tham gia. Lúc đó, xuất khẩu lao động còn khá mới, ít người đi và phải tốn nhiều chi phí nên bà rất lo lắng. Nếu đi theo con đường này bà nghĩ sẽ có nhiều khó khăn nhưng lúc ấy trong bà cũng tồn tại một niềm tin rằng con cái sẽ có thể tiết kiệm được số vốn để làm ăn sau này và cuộc sống sẽ trở nên khấm khá hơn. Cuối cùng, người con gái lớn của bà tham gia và hơn 1 năm sau đó, người con gái thứ hai cũng theo chân chị và người con trai thứ ba cũng lên máy bay sang Nhật Bản làm việc. Hiện nay, 2 người con gái lớn của bà lập gia đình, đều có cơ sở việc làm, cuộc sống ổn định.

Anh Nguyễn Quang Đại (24 tuổi), con trai thứ ba của bà Trâm phấn khởi kể: “Qua đó, mỗi tháng nếu không tăng ca, tôi lãnh được khoảng 30 triệu đồng, trừ các chi phí tôi còn hơn 20 triệu đồng gửi về gia đình. Tham gia xuất khẩu lao động, tôi được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến của một đất nước phát triển. Tôi còn biết được văn hóa, môi trường sống của người Nhật Bản, có nhiều điều hay trong cuộc sống dù là rất nhỏ nhưng đáng học hỏi và suy ngẫm như: học sinh tan học thì đi thẳng một hàng theo sự chỉ dẫn; người ăn xin thì chỉ ngồi một chỗ. Đặc biệt, môi trường thì rất trong lành, ra đường mọi người chẳng phải đeo khẩu trang kín mít, nếu có thì có thể do vấn đề sức khỏe”.

Se duyên cùng bạn có chung chí hướng sang Nhật Bản làm việc


 
 “ Năm 2012, e quyết định đăng ký tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.  Nhà có ba anh em, chị gái thì lấy chồng xa quê, em và người anh đi xuất khẩu lao động chung một thị trường. Mỗi tháng, sau khi trừ các chi tiêu, em còn được 30 triệu đồng để gửi về gia đình.

Em vừa hoàn thành hợp đồng lao động 3 năm và trở về nhà gần 2 tuần nay. May mắn là em và bạn trai cùng làm một công ty, sau quá trình tìm hiểu, em và bạn trai quyết định sau khi về nước thì kết hôn và mở công ty ở Việt Nam. Hiện nay, em chuẩn bị tổ chức đám cưới rồi kinh doanh tại Việt Nam"

                                                                                                                    Em Hằng 24 tuổi, Thái Nguyên chia sẻ


Xklđ Nhật mang đến hạnh phúc cả đời cho Hằng

Có thể nói, xuất khẩu lao động giúp người lao động có thu nhập ổn định, tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiểu thêm các nét đẹp văn hóa ở các nước phát triển. Ngoài giúp gia đình, bản thân, các lao động này còn giúp địa phương trong việc giải quyết việc làm.

>> TIN VUI: Mức lương cơ bản tại 47 tỉnh thành của Nhật Bản đang tăng mạnh 2018


>> Top 10 đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản Lương Cao tháng 11/2023 năm 2023 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang