Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

27 tuổi tôi vẫn chưa có định hướng cho tương lai- Có nên đi XKLĐ Nhật không?

23/05/2018

Mấy đêm nay tôi không ngủ được, suy nghĩ rất nhiều, muốn đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng lại đắn đo...

co-nen-di-xkld-nhat-ban-khong

Tôi đã bước sang tuổi 27, cái tuổi đối với nhiều người đã có sự nghiệp ổn định và lập gia đình, còn tôi băn khoăn không biết nên bước tiếp ra sao. Lựa chọn nào là chính xác cho hướng đi tương lai của tôi để tới khi ngoảnh đầu lại không phải hối hận vì sự quyết định của mình? Xin nói đôi chút về tôi và gia đình. Tôi là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Mọi người đã có gia đình, ổn định sự nghiệp. Bố mẹ tôi bước sang tuổi 61. Còn tôi vẫn đơn lẻ, trước có yêu vài cô gái, sau không hợp nên chia tay. Tính cách tôi khá hòa đồng, vui vẻ, hay nói chuyện nên quen khá nhiều bạn bè, trước đây hay tụ tập nhưng giờ ít dần, vì tôi giờ muốn hướng tới tương lai nên hạn chế, tập trung vào công việc và học tập.

Tôi tốt nghiệp công nghệ thông tin, trước đây quản lý cho một công ty điện tử, lương cao nhưng môi trường độc hại, vì thế tôi xin nghỉ. Giờ tôi làm nhân viên văn phòng cho công ty may gần nhà, lương chỉ đủ chi tiêu, không dư giả gì. Bố mẹ muốn tôi lập gia đình để ông bà có cháu bế nhưng giờ tôi làm chỉ đủ tiêu, có gia đình con cái vào làm sao có cuộc sống tốt được. Tôi cảm thấy cuộc sống ở quê thật thanh bình, ngày đi làm tối về đọc sách. Nếu sống ở quê thì tôi thật ích kỷ, chỉ nghỉ cho bản thân, nếu có con cái sẽ không lo cho con học hành tốt như ở thành phố.

Anh trai tôi đang bên Cộng hòa Séc, muốn tôi xuất khẩu lao động sang đó vài năm rồi chuyển giấy tờ sang kinh doanh riêng hoặc đi các nước khác trong khối EU lao động. Anh bảo sang đó cuộc sống tuy có buồn hơn Việt Nam, làm việc vất vả hơn nhưng đổi lại môi trường trong sạch, thực phẩm đảm bảo, giao thông tốt hơn. Tôi cũng có tìm hiểu nhưng qua bên đó lấy vợ sinh con thì con tôi được đảm bảo tương lai, có điều chúng sẽ không nhớ về cội nguồn, hơn nữa giờ tôi đi thì bố mẹ già cả không có ai ở gần.

Tôi có nói chuyện với bố mẹ, bố mẹ bảo quyết định là ở tôi, nhưng vẫn mong muốn tôi sống ở gần nhà để có con cháu. Bố mẹ có nói nếu quyết tâm đi làm kinh tế thì tôi nên học tiếng Nhật một thời gian xong đi Nhật theo diện kỹ sư, đi 3-5 năm sau về nước ổn định công việc, có vốn có thể tự kinh doanh, hoặc an toàn làm công ty Nhật, tôi thấy hướng đi này khá tốt để cho tôi có khả năng phát triểu bản thân. Mấy đêm nay tôi không ngủ được, suy nghĩ rất nhiều, muốn đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng lại đắn đo. Mong mọi người, nhất là các bạn từng sống bên nước ngoài cho tôi lời khuyên để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Xin cảm ơn!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang