Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

OTIT thay thế tổ chức Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO

05/02/2018
Điểm đáng chú ý cho các bạn thực tập sinh kỹ năng trong năm 2023 về thông tin tổ chức Tu nghiệp quốc tế Nhật Bản JITCO đã chính thức đóng cửa, thay vào đó là hoạt động của tổ chứ OTIT. Sự thay đổi này có những điều gì cần lưu ý, cùng thoi dõi bài viết dưới đây.

Thực tập sinh kĩ năng nước ngoài khi đến làm việc tại Nhật Bản đều biết đến sự tồn tại của tổ chức hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản (JITCO). Cho đến ngày 31 tháng 11/2023 năm 2023, JITCO là tổ chức đứng ra giải quyết và hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài tại Nhật Bản khi thực tập sinh có vướng mắc, tranh chấp, có vấn đề gì với công ty tiếp nhận, với nghiệp đoàn Nhật Bản. Mục đích của tổ chức JITCO là đảm bảo quyền lợi hợp pháp của thực tập sinh ở Nhật Bản. Tuy nhiên, từ ngày 01/11/2017 tổ chức JITCO đã chính thức đóng cửa.

Lời chào của chủ tịch OTIT ông Suzuki Yoshio

Nguyên nhân JITCO đóng cửa

Tổ chức JITCO trước đây là đơn vị trực tiếp hỗ trợ đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của thực tập sinh kỹ năng nước ngoài ở Nhật Bản, nhưng tổ chức này không thuộc sự quản lý của chính phủ Nhật Bản mà chỉ là tổ chức công ích. Tổ chức này mở ra với mục đích đảm bảo và phát triển nguồn nhân lực dưới diện thực tập sinh kỹ năng. Do chỉ là tổ chức công ích không thuộc chính phủ nên JITCO không có quyền hạn pháp lý để chế tài xử phạt các công ty và nghiệp đoàn tiếp nhận khi họ sai phạm hợp đồng lao động với thực tập sinh.

Kể từ ngày 01/11/2017 chính phủ Nhật đã chính thức ban hành luật thực tập sinh kỹ năng. Do đã có luật của chính phủ nên phải có một tổ chức có pháp lý, có quyền hạn để thực thi những quy định trong luật này. Chính điều này nên tổ chức JITCO phải đóng cửa, thay vào đó là tổ chức mới OTIT được mở ra và thay thế JITCO từ ngày 01/11/2017.

Tổ chức thay thế JITCO: OTIT

OTIT là tên viết tắt của Organization for Technical Intern Trainning. Tiếng Việt là Hiệp hội thực tập kỹ năng quốc tế. OTIT là tổ chức được chính phủ Nhật Bản lập ra, có quy trình hoạt động phù hợp với quy trình mới của thực tập sinh kỹ năng nước ngoài của Nhật Bản.

Quy trình mới của thực tập sinh kĩ năng

Mục đích của tổ chức OTIT và lợi ích cho thực tập sinh

Tổ chức OTIT cũng có mục đích giống như JITCO là: hỗ trợ đảm bảo quyền lợi và phát triển nguồn nhân lực theo diện thực tập sinh, nhưng quyền hạn có nhiều hơn JITCO. Các quyền hạn rất có lợi cho thực tập sinh như sau:

+ Được phép rà soát các nghiệp đoàn, công ty xem có đủ khả năng tiếp nhận thực tập sinh hay không. Qua OTIT xác nhận thì xí nghiệp, nghiệp đoàn tiếp nhận lần đầu mới làm được thủ tục xin tư cách lưu trú cho thực tập sinh.

+ Được phép ngăn cấm hay hạn chế tuyển thực tập sinh với các nghiệp đoàn hay xí nghiệp có sai phạm. Nếu sai phạm quá mức sẽ bị OTIT loại ra khỏi danh sách đơn vị tiếp nhận.

+ Có quyền thương thảo và đưa ra kiến nghị để Bộ LDTH&XH Việt Nam đưa ra quyết định rút giấy phép của những công ty phái cử có nhiều sai phạm.

+ Đứng ra hỗ trợ, tư vấn và giúp thực tập sinh khi thực tập sinh có vướng mắc về pháp lý ở Nhật Bản.

+ Có quyền và chức năng đòi lại các lợi ích như: lương, các chế độ khác khi công ty tiếp nhận không trả hoặc trả không đúng luật lao động của Nhật cho thực tập sinh.

+ Và còn nhiều quyền hạn có lợi cho thực tập sinh khác….

 

Thực tập sinh Nhật Bản nên biết Góc tư vấn của OTIT

1. Tư vấn, hỗ trợ tại Hiệp hội thực tập kỹ năng quốc tế

>>> tìm hiểu thêm về cách thức liên hệ OTIT Tại đây

2. Tư vấn về điều kiện lao động (Sở lao động tại các địa phương)

– Trụ sở Sở lao động của các địa phương và các cơ sở giám sát thực hiện tiêu chuẩn lao động nhận tư vấn trực tiếp và qua điện thoại về các vấn đề liên quan đến lao động (mâu thuẫn tại nơi làm việc, điều kiện lao động v.v…).
– Có thể trả lời bằng tiếng nước ngoài nên các bạn hãy sử dụng.
– Nếu có hành vi vi phạm luật pháp liên quan đến tiêu chuẩn lao động bạn có thể tố cáo với Cơ sở giám sát thực hiện tiêu chuẩn lao động trên toàn quốc.

3. Các cơ sở tư vấn khác

– Giới thiệu các cơ sở tư vấn về các thắc mắc và các vấn đề gặp phải trong cuộc sống tại Nhật Bản.
– Một số cơ sở có sử dụng tiếng nước ngoài nên bạn hãy sử dụng.

Dù là tổ chức nào có thẩm quyền về quản lí và thực hiện chế tài liên quan đến lĩnh vực thực tập sinh kĩ năng thì công ty xuất khẩu lao động Chúng tôi vẫn luôn tuân thủ những quy định về phái cử thực tập sinh kĩ năng Nhật Bản, luôn bên cạnh hỗ trợ để thực tập sinh có thể an tâm học tập và lao động tại Nhật Bản.

Nếu bạn quan tâm đến chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và cần thêm bất cứ thông tin gì, hãy bấm nút Đăng ký tư vấn dưới đây hoàn toàn miễn phí để được tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng.
 
 
Hoặc gọi 0979.171.312

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Phạm thị lan anh

    08:12 11/04/2018

    Hiện tại e đang là tts năm thứ 2. Nhưng do điều kiện sức khỏe không tốt muốn về nước trước hạn là gần 1 năm. Sau khi về vn e có được cấp giấy đã hoàn thành vc tts hay không? Và có ảnh hưởng gì khi e muốn quay lại với tư cách khác không ạ?
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang